Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

5 lỗi cần tránh khi làm phim giới thiệu doanh nghiệp

5 lỗi cần tránh khi làm phim giới thiệu doanh nghiệp

|
Hiện nay, nhiều công ty, tổ chức làm phim giới thiệu doanh nghiệp để quảng bá hình ảnh tới khách hàng và mang lại hiệu quả cao. Khi sản xuất phim quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp, cần tránh những lỗi cơ bản như thông điệp không rõ ràng, thời lượng phim quá dài, nói quá nhiều về mình mà không mang lại thông tin hữu ích cho khách hàng.

Không có thông điệp rõ ràng
Vì muốn quảng bá về doanh nghiệp nên bạn đưa vào phim rất nhiều thông tin nhưng chưa chắc đó đã là những thông tin hữu ích cho khách hàng và quảng bá hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Liệu bạn có biết mình muốn khách hàng làm gì sau khi xem video này hay không? Nếu bạn không biết thì có lẽ khách hàng và đối tác cũng không biết.

Phim giới thiệu doanh nghiệp cần có thông điệp rõ ràng, đơn giản, súc tích, ý nghĩa để gây ấn tượng với người xem và khiến họ nhớ mãi. Do đó, phải có kịch bản sáng tạo, chi tiết, nêu bật được tầm vóc và cá tính của doanh nghiệp cũng như đảm bảo thông điệp thống nhất từ đầu tới cuối bộ phim.

Phim giới thiệu doanh nghiệp cần có thông điệp rõ ràng

Không thu hút được sự chú ý của người xem
Rõ ràng, doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp tới khách hàng và kích thích họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Tuy nhiên, câu chuyện trong video giới thiệu về doanh nghiệp lại không làm người xem thấy hấp dẫn và giữ chân họ lâu hơn trước màn hình. Khách hàng sẽ chẳng nhớ doanh nghiệp bạn là ai, hoạt động trong lĩnh vực gì, có những thế mạnh nào và mang lại cho họ những lợi ích gì.

Nói quá nhiều về mình
Đây cũng là sai lầm phổ biến của các công ty khi sản xuất phim quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp. Họ luôn nói rằng sản phẩm, dịch vụ của mình là số một, hoàn hảo nhất, tốt nhất mà quên đi rằng dịch vụ, sản phẩm đó mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Chính điều này khiến doanh nghiệp mất đi sự kết nối với khách hàng.
Vì thế, hãy cung cấp những điều khách hàng quan tâm và mang lại giá trị cho họ. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có những ưu thế nào và có hữu ích cho khách hàng hay không.

Khi Steve Jobs giới thiệu sản phẩm iPod của hãng Apple, ông có thể nói rằng: “ Apple đã tạo ra chiếc máy nghe nhạc tuyệt vời nhất với trọng lượng nhẹ nhất” nhưng ông đã không nói thế. Thay vào đó, Steve Jobs nói rằng: “Với chiếc iPod này, bạn có thể đặt một nghìn bài hát vào trong túi của bạn”.

Phim quá dài
Thời lượng phim quá dài sẽ khiến người xem thấy mệt mỏi. Người xem chỉ có thể tập trung xem phim trong một thời gian ngắn và sau đó họ bắt đầu xao nhãng. Và những thông tin bạn đưa ra sau đó trở nên vô ích đối với họ. Hãy làm đoạn phim ngắn, cô đọng, chuyển tải những thông điệp cần thiết về doanh nghiệp tới khách hàng.

Không đủ kinh phí
Đôi khi, mọi người nghĩ rằng chỉ cần thuê một đơn vị sản xuất phim quảng cáo doanh nghiệp thực hiện và đơn vị này sẽ cung cấp cho họ một video chất lượng. Để sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp hay, đặc sắc, công ty của bạn cần bỏ ra một khoản kinh phí dao động từ 10 triệu cho đến 40 triệu, đó là chưa kể kinh phí mua sóng để phát trên truyền hình khi có nhu cầu.

Hãy nhớ rằng video đó phản ảnh trực tiếp về công ty của bạn và các yếu tố như ánh sáng xấu, hình ảnh xấu sẽ phản ánh xấu về doanh nghiệp của bạn. Vì thế, hãy đầu tư ngân sách hợp lý và thuê công ty sản xuất phim chuyên nghiệp, có kinh nghiệm để có những thước phim chất lượng.

DFILM sản xuất TVC quảng cáo, phim quảng cáo chuyên nghiệp. Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp và san xuat phim tài liệu - phóng sự uy tín.